Welcome to my health blog!

Please Donate to help me heal. Illnesses have completely changed my life. I will share with you my experiences and what I've realized, it will probably make you think about what to do with your life, especially your health. I want to live a meaningful life and have found my calling. I am making efforts to help you and everyone stay healthy. When you have health, you can do what you want with full potential. The key to happiness is to give and help others in hardships. Love yourself more each day and please continue to give. What do you do every day to prevent illnesses such as cancer, heart disease, diabetes, and many others? Please don't let it be too late.

Friday, February 22, 2013

Cần Áo Gài Nút Ở Đằng Trước

I don't know when I'll be able to translate this post into English.

Treat đang bị bệnh nặng, không đi đâu được. Xe nhà cũng cũ quá rồi, lúc trước phải chạy đường dài nhiều nên giờ bị hư hoài, hư tới độ hết sửa được luôn. Treat cũng không có chị em giúp. Nếu có ai bị y hệt như Treat, nằm một chỗ không đi làm được sẽ hiểu được nỗi khổ của Treat phần nào.
Mắt của Treat bị đau, đau nhất trong các loại đau mà Treat đã từng bị nên Treat thường không mở máy sưởi được. Treat bị lạnh run, co ro, buốt xương, cơ thể nhức nhối, ngủ không được bởi vậy bị bệnh thêm. Treat có bị tim nữa mà có lần phải núp dưới cái mền không đủ ấm và bị ngộp thở nhưng không biết, xém chút ngủm rồi. Hình như lúc đó Treat đã bị ngây và đã ráng hết sức để cứu mình. Cách để giải quyết là mặc đồ cho đủ ấm vì không mở máy sưởi được nhưng Treat không có đủ đồ bệnh để mặc, nhất là vào mùa đông. Người đang bị bệnh mặc áo khác với người khỏe mạnh.

Bạn có thể gởi tặng mình áo khoác len "cardigans" nhưng nhìn không biết là len, có hàng nút chạy dọc đằng trước. Nếu cardigans không có nút thì lạnh lắm.
Như Treat dự đoán/mong muốn từ trước, bây giờ, nhiều tiệm cho mọi người khắp nơi trên thế giới đặt hàng như tiệm nordstrom.com. Nếu mua ở macys.com hoặc tiệm Macy's hoặc overstock.com hoặc Nordstrom.com hoặc những tiệm có bán đồ giống như tiệm này để mành hàng mềm và mịn cho Treat thoải mái khi mặc thì chọn khổ size Medium ở "junior's section" hoặc size Small ở khu vực áo quần đàn bà "Women's section." Để ý là size small ở junior's section không vừa. Nhớ nha, đừng quên, quan trọng lắm. Nếu mua size small ở junior's section Treat mặc bị chật sẽ ngộp thở và đau nữa nên Treat dặn kỹ về size nào ở section nào trong tiệm nào. 
Màu sắc:  Lựa màu lợt cho Treat có cảm giác nhẹ nhàng như là màu kem/bơ (butter), xanh lá cây lợt, xanh da trời lợt, hồng lợt, tím lợt, trắng cũng được. Đừng mua màu đen, xanh biển, xám hoặc nâu vì mấy màu này cho Treat cảm giác nặng nề và buồn.
Vui lòng rờ xem mành hàngmềm và mịn không rồi mới lấy. Cardigans cũng có thể có chút thun để co giãn.  
Kiểu đơn giản:  Áo cardigans phủ mông, cổ tròn, không muốn cổ hình chữ V để khỏi bị lạnh vì khi mặc cardigan có cổ hình chữ V, Treat đã bị lạnh nên biết rõ. Tay áo kiểu ba phần tư để rửa tay khỏi bị ướt. Mỗi lần rửa tay, nước dính vào tay áo dài, thấm vào người Treat làm lạnh run nhưng không đủ áo cardigans len để thay vì không đi mua được. Để ý là ngay lỗ hở của tay áo đừng có bó chặt, không* có cuff.

Treat cần áo bên trong như kiểu áo bà ba, chỉ là không có xẻ hai bên hông. Quan trọng là không chồng đầu vì mắt đau. Áo có một hàng nút chạy dọc xuống đằng trước để Treat mặc cho dễ dàng. Áo cổ tròn (không có cổ), không có tay và dài phủ mông.
Mành hàng thì cần phải vừa, không mỏng không dầy để khỏi bị cộm Treat, mềm và* mịn, có thể có chút thun như là 3%, 5% hoặc 8% spandex để nó co giãn khi Treat cục cựa.
Cũng size Medium ở "junior's section" hoặc size Small ở khu vực áo đàn bà "Women's section."
Loại áo này tuy đơn giản nhưng hiếm thấy họ bán, nếu có thì ở tiệm JC Penney đó. Treat bị đau mắt lắm nên không tiện đi lại cũng không thể điều tiết mắt để kiếm áo trên mạng. Nếu có thể, bạn/quý vị phụ cho Treat vào tiệm như là jcp.com kiếm được không? Năm nay, Treat chưa xem đồ online vì mệt. Lo tự trị bệnh không cũng không kịp, làm không xuể.

Nếu kiếm không ra áo như diễn tả ở trên thì chỉ còn nước may, bạn/quý vị có thể đến thợ may ở bất cứ quốc gia nào, Việt Nam hoặc nước ngoài hoặc tự may áo kiểu "bà ba" nếu bạn/quý vị biết may rồi gởi tặng Treat. Bạn may theo kích thước này nha.
Vòng ngực chắc bây giờ lớn hơn rồi nhưng chưa đo lại, tạm thời lấy số đo phỏng chừng cũ, ngực 34 inches, có thể tạm trừ hao phỏng chừng là 35 inches. Treat không có số đo của eo nhưng may sao cho thoải mái chỗ đó để cục cựa là được. Có thể may áo bà ba hơi rộng để còn thu lai hai bên hông người được và nhớ trừ hao cái lai ở hai bên hông để nếu cần thì có thể nới rộng ra. Số đo của hông (hips) hình như là 36.5 inches có thể trừ hao thành 37" vì Treat không nhớ rõ, chỉ phỏng chừng nhưng chắc đâu đó. Trên người của Treat chỉ có phần từ khuỷu tay xuống cổ tay là nhỏ thôi.
Kiểu Đồ Treat cần lúc bị bệnh nặng đơn giản lắm. Áo bà ba không có cổ, nó y như cổ tròn, làm nút đầu tiên cao cao một chút đừng quá thấp, đừng hở ngực, lạnh. Áo không tay để mặc bên trong áo khoác len cardigan nói ở trên. Dặn thợ may dùng nút áo đừng trơn quá vì nếu trơn quá thì Treat gài không được sẽ bị lạnh run và nút cũng đừng to hơn cái khuy (lỗ) nhiều. Treat có áo khó gài nút. Móng tay của Treat bị gãy nhiều và nặng nên khó gài hơn. Cho chiều dài của áo bà ba phủ xuống mông. Cái áo bà ba có thể may xòe, không cần xếp đều, nhún nhún cũng được (như kiểu cái váy nhưng là phần dưới cùng của cái áo) từ phần eo xuống vạt áo.
Thêm: Nếu có làm nơ ở đâu trên áo thì đặt nơ ở cái eo chẳng hạn, đừng đặt nó ở cái cổ. May cái nơ nho nhỏ vào áo luôn để Treat khỏi mắc công phải cột nó để đi bác sĩ cho đúng giờ.
Lựa mành hàng để may:  mềm và mịn, nếu có chút thun cho Treat cục cựa thì càng tốt.


Nếu nhớ thêm được điều gì thì Treat sẽ bổ sung. Cảm ơn. Mỗi lúc bạn có thể giúp cho Treat mỗi thứ khác nhau. Hiện tại, bạn có thể giúp cho Treat phần nào trong mấy cái Treat đã viết trên blog thì cho Treat biết sớm (có lý do).

No comments:

Post a Comment