Welcome to my health blog!

Please Donate to help me heal. Illnesses have completely changed my life. I will share with you my experiences and what I've realized, it will probably make you think about what to do with your life, especially your health. I want to live a meaningful life and have found my calling. I am making efforts to help you and everyone stay healthy. When you have health, you can do what you want with full potential. The key to happiness is to give and help others in hardships. Love yourself more each day and please continue to give. What do you do every day to prevent illnesses such as cancer, heart disease, diabetes, and many others? Please don't let it be too late.

Tuesday, December 24, 2013

Styles for Tops, Skirts, Dresses


Áo bệnh sáng tạo

Chọn Màu
Nhớ đừng* lấy vải màu đậm như đen, xám, nâu, xanh nước biển và cũng đừng lấy màu đỏ.
Chọn vải màu lợt, tươi và/hoặc hơi sáng.  Ví dụ:
Có thể chọn vải màu xanh lá cây như màu peridot của hột óng ánh ở link, bấm ô màu peridot.

Treat rất thích màu xanh của áo "Halogen Cashmere Cardigan item # 927964." Sky blue xinh, bấm ô hình chữ nhật màu Sky Blue. Màu xanh turquoise này dịu và xinh đẹp, bấm ô màu turquoise. Áo màu xanh như sợi dây chuyền này đẹp.
Màu xanh Blue Bell của áo "Basic Editions Women's Cable Knit Sweater" dễ thương.
Treat thích màu áo tím trong hình đẹp. Treat cũng thích cái cổ nhưng không mặc được cổ áo đó trong lúc bị benh nặng.

Màu rose và emerald như áo Hot in Hollywood Lace and Ruffle Blouse đẹp, bấm ô màu rose và emerald.

Mua Vải:
Chọn vải thun mềm mịn, có độ đàn hồi sau khi nắm nó co giãn nhẹ nhàng và satin hơi bóng láng. Vải không nặng cũng không nhẹ, không dày cũng không mỏng, vừa vừa là được. Nếu vải thun có thể chịu lạnh được thì càng tốt, không nhất thiết phải dày.
Mua loại có thể giặt máy.
Tube top cần thun bên Úc để nó có độ đàn hồi để nó khỏi bị tuột.
Nếu bên Úc hoặc Viet Nam có bán vải thun ombre thú vị thì mua nha.
Không mua vải quá mỏng đến nổi nhìn xuyên thấu.
Vui lòng print hình mẫu màu xanh lá cây, ra tiem vải, đưa hình mẫu cho người cắt vải xem hỏi họ là muốn may 1 cái áo y như vậy phỏng theo cơ thể của bạn thì cần khoảng bao nhiêu vải rồi kêu cổ trừ hao may rộng ra rồi mới cắt. Cho cô cắt vải xem hình áo có phần hơi xòe rồi hỏi cổ nếu may áo không có tay giống áo mẫu màu lime nhưng phần từ eo trở xuống hơi xòe, phỏng theo cơ thể của bạn thì cần khoảng bao nhiêu vải rồi kêu cổ trừ hao may rộng ra. Bạn mang theo cây viết và tờ giấy, nhớ viết xuống cô cắt vải nói cần khoảng bao nhiêu vải rồi kêu cổ lấy mấy cây vải thun có màu khác rồi cũng cắt bao nhiêu vải đó cho mấy màu khác (bạn đã biết Treat thích những màu nào).
Ở Viet Nam họ lựa vải và màu không trúng ý của Treat nên Treat đã ráng gởi hình/links cho bạn xem và bạn đã biết rõ Treat muốn/cần gì. Bạn đi mua vải hoặc* đi với người may cũng được nhưng bạn lựa.

Chọn mua Nút:
Dặn thợ may dùng nút loại shell mo theo ngón tay như hình lòng chao vậy đó. Đừng dùng nút nhựa trơn móng tay bị gãy gài không được. Trời lạnh mà đứng gài hoài không được thì lạnh lắm. Treat đã bị rồi nên biết rõ. Bạn mua nút đưa cho thợ may nha.

Nếu thợ may không có hoặc không đủ nút bấm thì bạn mua đưa cho họ. 


Nhu Cầu Ưu Tiên
Cần 7 áo giống Tubes nhưng có hàng nút ở đằng trước để mặc rửa mắt, đừng may xòe ở phần dưới như cái áo màu vàng gold trong hình này http://m.macys.com/shop/product/say-what-juniors-strapless-sequin-peplum-top?ID=1152287&CategoryID=17043&LinkType=#fn=sp%3D5%26spc%3D708%26ruleId%3D23%26slotId%3D164%26kws%3Djuniors%20tops và cũng đừng cắt hũng xuống ngay ngực, cắt thẳng một đường qua là được.
7 cái áo giống Tubes có hàng nút ở đằng trước không  bó sát nhưng cũng đừng may nó nhíu và lùng thùng như vầy http://www.amazon.com/dp/B00DDHFK70/ref=twister_B006QSOIDK (nhìn ngay cái bụng) vì trông nó vướng, khó đứng để rửa mắt.
May áo giống Tube dài hơn tube top trong hình ở Amazon web site http://www.amazon.com/Womens-Side-Strapless-Long-Tube/dp/B00D2E6V68/ref=sr_1_3?ie=UTF8&qid=1385411165&sr=8-3&keywords=tube+top nhưng ngắn hơn trong hình này http://www.amazon.com/Womens-Side-Strapless-extra-long/dp/B006M44H7A/ref=cts_ap_1_fbt.
Kêu họ may removable* bra straps dây áo ngực cho vài cái áo tube có hàng nút ở đằng trước nha để khi nào cần thì Treat gắn removable bra straps vào. Bên trong cái tube cần phải có chỗ gắn bra straps ở trước ngực và ở sau lưng. Nhớ là bra straps loại removable.
Đừng may mút đệm ngay ngực bên trong cái tube vì khi rửa mắt, nước chảy xuống có thể bị ướt.
Mau hết benh hay không một phần là nhờ 7 cái áo giống tubes nên may nó trước tiên.

Bấm http://www.gojane.com/84737-tops-cold-shoulder-cropped-top.html để xem phần trên của "Cold Shoulder Cropped Top." Áo "Cold Shoulder Cropped Top" hơi dài tính từ trên xuống dưới (length của cái áo).
Áo Ráp Sáng Tạo: Treat feel excited để chia sẻ với Tiep áo loại ráp hai phần, phần dưới của nó là áo giống Tube. Treat đã dùng óc sáng tạo của mình để come up with this idea.
May phần trên giống như "Cold Shoulder Cropped Top" ở link http://www.gojane.com/84737-tops-cold-shoulder-cropped-top.html để Treat ráp nó với 1 cái áo giống Tube, làm cho nó thành áo tay ngắn trong khoảng vài phút. Hai phần này của cái áo được ráp lại với nhau bằng một hàng nút bấm ở đằng trước above ngực và một hàng nút bấm khác ở đằng sau lưng. Nhớ là 16 cái áo đều không phải là áo chồng đầu nên xẻ ở đằng trước của "Cold Shoulder Cropped Top" và làm nút loại gài vào khuy hole chạy dọc xuống để Treat mặc nó. Cổ áo trong hình "Cold Shoulder Cropped Top" hơi xa hai bên thành cổ nên cắt cổ áo gần lại hai bên thành cổ khoảng 1 cm. Làm nút bấm ở đằng sau ngay chỗ ráp phần trên của "Cold Shoulder Cropped Top" với áo giống Tubes. Làm hai dây cọng nhỏ loại ribbon vải láng trước ngực, có nghĩa là một dây mỗi bên ngực để cột phần trên của "Cold Shoulder Cropped Top" lại với áo giống Tube. Nói với thợ may thắt cái nơ thử để make sure dây không quá dài hoặc bị ngắn. Nếu chỉ cột hai dây thì phần trên của "Cold Shoulder Cropped Top" có thể không đứng yên nên cần làm một số nút bấm từ trái sang phải horizontally để ráp phần trên với phần dưới của áo lại với nhau. Có thợ may làm khoảng cách của nút và khuy không đều nên dặn thợ may chia khoảng cách của nút cho đều để áo nằm thẳng--khoảng cách của nút bấm trên phần của "Cold Shoulder Cropped Top" phải bằng khoảng cách của nút bấm trên áo giống Tube. Dùng nút bấm vì không muốn có holes ngay chỗ ngực  trên áo giống Tubes.
Làm y như những bước ở trên để ráp với 1 cái áo giống Tube nữa, có nghĩa là có 2 cái áo ráp sáng tạo.

Cần 7 áo Sleeveless Không tay, có hàng nút ở đằng trước giống áo mẫu màu lime "Worthington Flutter Sleeve Pleated Blouse" để mặc cả tuần.  

(Treat gọi áo giống áo mẫu màu lime là áo Sleeveless Không tay.)
Bạn đưa hình áo Sleeveless Không tay màu lime mà bạn đã in ra cho thợ may làm mẫu. Nhớ nói với họ đừng làm mất hình áo mẫu màu xanh lá cây đó vì khi nào họ may áo xong, bạn sẽ tới lấy đồ về và bạn sẽ lấy mẫu để so lại.
Chiều dài của áo:  7 cái áo Sleeveless Không tay giống áo mẫu màu lime hiệu Worthington may dài xuống hơi* phủ mông để che cái mông cho kín đáo vì Treat mặc leggings thun (phủ mông nhưng không quá dài để tiện việc đi tiểu).
Bốn trong 7 cái áo sleeveless Không tay có nghĩa là áo Sleeveless Không tay thứ nhất đến áo thứ 4th, Treat muốn giống như áo "Bar III Floral Textured Top" web ID# 1150644 ở link http://m.macys.com/shop/product/bar-iii-floral-textured-top?ID=1150644&CategoryID=17043&LinkType=#fn=sp%3D4%26spc%3D708%26ruleId%3D23%26slotId%3D139%26kws%3Djuniors%20tops nhưng có 1 hàng nút ở đằng trước. Dặn thợ may vài lần là không mặc áo chồng đầu. Đừng may cổ cao và chật như áo trong hình vì ngộp thở. Nói với thợ may là nếu cắt cổ tròn xuống quá thấp thì sẽ bị hở ngực nên cắt cổ tròn cao hơn chỗ hở ngực một chút để kín đáo hơn. Bạn có thể lấy tay chỉ trên người để thợ may biết đo từ cổ xuống mấy inches hoặc cm để cắt cổ tròn. Đừng may cổ ép sát, cần có khoảng trống hai bên thành cổ vì nếu nước nhỏ mắt chảy xuống cổ, Treat phải kịp thời lau nó.
4 cái áo Sleeveless Không tay hơi* xòe từ eo xuống vạt áo, ý là nhún nhún ngay chỗ eo hoặc dưới eo một chút rồi rộng hơn ở dưới nên nó hơi xòe ra. Đừng xòe nhiều, vừa đủ để ngồi cho thoải mái. Dặn thợ may manually làm chỗ nhún nhún trên áo Sleeveless, không phải đặt sợi dây thun vào cho nó nhún vì dây thun bo eo khó ngồi và Treat thường bị đau bụng.  
Gắn một cái hoa vải trên eo một chút, ngay chỗ nhún nhún cho vui vì mình buồn, muốn được vui với lại sẵn may kiểu thì may luôn. Khi có dịp, Treat có thể mặc áo Sleeveless này bên trong cardigan len để ra đường hoặc đứng trước sân nhà để lấy fresh air. Xem hoa vải ở link http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/12/02/101201ao3lohoaovoanb3b.JPG, xem hoa bên trái và bên phải của hình này http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/12/02/101201ao3lohoaovoanb5.JPG để có ideas. Thợ may có thể làm hoa vải hoặc dùng hoa vải bán sẵn. Nếu thợ may muốn cách làm hoa thì cho link http://www.baomoi.com/Lam-dieu-voi-ao-ba-lo-dinh-hoa-voan/72/5314445.epi để đọc và xem hoa, đừng xem áo ba lo. 

Chọn Vải cho Áo Sleeveless Không tay #1-4:
Trong 4 cái áo sleeveless có phần dưới xòe thì 2 cái dùng vải mềm mịn, có thể hơi* láng một chút như áo trong hình mẫu màu lime và có chút thun khoảng 3% hoặc 5% spandex. Bạn có thể chọn vải thun không bám sát vào người như áo màu light blue trong hình ở link http://www.overstock.com/Clothing-Shoes/Tressa-Designs-Juniors-Contemporary-Plus-Short-sleeve-Cardigan/7499451/product.html?refccid=GSYG4ZPHXSSZHPCISSKMTP7MQU&searchidx=33 cho 2 cái còn lại (chia đều). 

Áo Sleeveless Không tay thứ 5th, may vải thun, có thể may phần dưới kiểu như hai tầng. Xem phần dưới của áo hồng trong hình này http://m.macys.com/shop/product/pink-rose-juniors-sheer-tiered-tank-top?ID=1162575&CategoryID=17043&LinkType=#fn=sp%3D6%26spc%3D724%26ruleId%3D23%26slotId%3D224%26kws%3Djuniors%20tops để có idea.  
Áo Vanity Fair® Modal® Camisole - 17155 ở JC Penney http://www.jcpenney.com/women/lingerie-pajamas/sale/vanity-fair-modal-camisole---17155/prod.jump?ppId=pp5002360500&searchTerm=vANITY+FAIR+PAJAMAS&dimCombo=null&dimComboVal=null&catId=SearchResults&colorizedImg=DP0121201317031328M.tif có viền bằng vải láng bóng. Treat nghĩ có thể dùng vải hơi láng bóng như vậy làm viền cho áo Sleeveless bằng thun (cái áo may giống kiểu áo mẫu màu lime đó). Làm viền ở giữa áo ngay chỗ cái khuy hoặc nút áo hoặc chỗ nào trên áo mà không cần co giãn.

Áo Sleeveless Không tay thứ 6 cũng dùng vải thun, phần dưới ráp vải thun màu khác (color block top) xéo qua. Xem "Style&co. Top, Cap-Sleeve Printed Pleated Collar" trong hình này http://m.macys.com/shop/product/style-co-top-cap-sleeve-printed-pleated-collar?ID=885564&CategoryID=54698&LinkType=#fn=sp%3D5%26spc%3D12268 để có idea. Xếp li ngay chỗ ráp và phía trên (above) chỗ ráp may ren (chiều cao khoảng 1 inch) chồng lên vải để nó khỏi bị rách. Ren dễ bị rách nên lựa loại ren không dễ bị rách. Dặn thợ may, khi làm hàng nút ở đằng trước áo, chia nút cho khéo, đừng làm nút trên chỗ ren.  
Xem hình áo color block, đằng trước và đằng sau ở link này http://m.bloomingdales.com/shop/product/madison-marcus-dress-conquer-color-block?ID=909835&CategoryID=2911#fn=spp%3D8%26ppp%3D20%26sp%3D1%26rid%3D%26spc%3D164%26kws%3Dcolor%20block%20dress để có idea. Đừng* ráp một miếng vải đen bên trái như trong hình.  Trong hình, họ ráp vải thun màu hồng lợt với màu cam hơi đậm nhưng Treat không muốn phối hợp hai màu này. Nói với thợ may có thể phối hợp màu hồng lợt với màu xanh da trời lợt hoặc coral hồng cam với xanh lá cây tươi mát. Đừng dùng màu xanh lá cây quá đậm vì nó sẽ cho cảm giác nặng ở phía dưới, không balance màu sắc.  

Áo Sleeveless Không tay thứ 7th may giống y hệt áo mẫu màu lime trong hình Treat attached vào ngày 12 tháng 11. Vui lòng scroll up để xem lại kiểu mẫu. Trên vai có nếp xếp dẹp*. Nhớ dặn thợ may đừng may phồng ở vai. Dùng vải hơi bóng láng satin như áo mẫu màu lime nhưng có chút thun co giãn khoảng 3%, or 5% hoặc 8% spandex. Nếu có thể, dùng màu lime cùng tone giống y như áo mẫu. Nếu không có màu lime thì dùng màu green lợt nhưng sáng có pha màu turquoise, hay màu tím lavender có thể pha một chút màu hồng lợt, không pha cũng được, hoặc màu sky blue lợt or như màu nước hồ bơi pool.
May dây nịt vải satin hơi bóng láng rời ra để khi nào nịt được thì Treat nịt, còn khi nào không cần nịt thì Treat bỏ nó ra cho dễ.
May thêm 1 sợi dây nịt nữa để Treat dùng nó với một trong sáu cái áo Sleeveless kia (áo Sleeveless 1-6).

Áo Sleeveless Không tay thứ nhất đến áo thứ 6th, có cái may hàng nút núp dưới nẹp giống như áo mẫu màu lime trong hình Treat attached vào ngày 12 tháng 11, có cái may hàng nút mà nhìn vào thấy nó, không* núp dưới cái nẹp vì nhiều móng tay của Treat có đường gãy lớn, không tiện kiếm hột nút dưới cái nẹp khi cố gắng gài nút áo.


Treat nghĩ may khoảng 3 cái váy thun, ngắn trên đầu gối để tiện bước ra khỏi bathtub khỏi bị thấm ướt hoặc vướng. Váy thun kiểu wrap (nhưng kín đáo, 3 mảnh tổng cộng nhưng nó liền nhau không có đường nối) cột dây ngay bụng, có thể cột bên trái, đằng trước hoặc đằng sau. Treat đang suy nghĩ nên cột ở hướng nào cho tiện. Cái dây nơ hơi mỏng, không phải loại to bẹ. Chiều dài của dây nơ vừa đủ, không quá dài vướng víu cũng không quá ngắn vì nó sẽ khó cột. Sau khi họ may dây xong, bạn nhớ cột thử trước.
Một trong 3 cái váy thun ngắn có gài khuy, không cột dây, dùng loại khuy gài như quần Tây pants cho dễ gài vì mắt của Treat bị đau, không tiện nhìn xuống hông. Đừng dùng loại khuy nhỏ xíu để Treat khỏi phải tìm nó để gài.


Treat cần khoảng 2 cái áo đầm ngắn tới đùi, có hàng nút ở đằng trước, vải thun. Dặn thợ đừng may phồng ra ở trước phần dưới (váy) như áo đầm màu cam trong hình attached (định sẽ upload cho xem) vì không tiện cho Treat.
Áo đầm thun thứ nhất có hàng nút chạy thẳng xuống ở đằng trước. May hình chữ V điểm bắt đầu từ dưới eo chĩa xuống lỗ rún. Nhíu nhíu xéo diagonally above ở trên hai bên của hình chữ V, chỉ lên đến ngực hoặc dưới ngực một chút. Xem hình nhíu nhíu ở link http://www.kmart.com/jaclyn-smith-women-s-ruched-cardigan/p-027VA65775712P để có idea, bấm ô vuông màu Bright Magenta cho dễ thấy.  Trong hình họ may nhíu nhíu ngang horizontally và lên đến cổ áo lận nhưng Treat không muốn như vậy (đọc lại câu trên lại vài lần). Dặn thợ may là phần nhíu nhíu không sát hàng nút để người mặc dễ gài nút hơn.

Áo đầm thun thứ nhì: cắt hơi xéo ở đằng trước như Stella Asymmetrical Dress by Tinley Road trong hình (bấm màu Red để dễ thấy) nhưng khác ở chỗ là Treat muốn nút đầu tiên hơi ở chính giữa (không cần ngay chính giữa), không phải ở bên vai vì nếu đường xéo chạy dọc từ một bên vai y như trong hình thì Treat không gài nút đuoc. Làm hàng nút chạy xuống theo đường cắt xéo. Cái cổ áo trong hình hơi cao. Chiều dài của áo đầm may ngắn hơn áo Stella Asymmetrical Dress trong hình. Treat không* muốn đường xẻ ở phần dưới chân hở như trong hình.
Áo đầm #2 là color block. Vạt bên trái của áo đầm là một màu và vạt bên phải là một màu khác. Nói với thợ may có thể phối hợp màu hồng lợt với màu xanh da trời lợt hoặc coral hồng cam với xanh lá cây tươi mát. Đừng dùng màu xanh lá cây quá đậm vì nó sẽ cho cảm giác nặng ở phía dưới, không balance màu sắc. Chú ý: Color combination sự phối hợp màu sắc của áo đầm #2 phải khác với color combination sự phối hợp màu sắc của áo Sleeveless Không tay #6.
Mông của Treat nhọn và nhô ra một khúc ở đằng sau nên nó takes up space chiếm chỗ ở đằng sau áo đầm và váy. Bạn dặn họ may ở đằng sau áo đầm và váy ngắn kiểu wrap sao cho nó mo theo mông loại nhọn và nhô ra cả khúc ở đằng sau để Treat mặc cho thoải mái.  Nói cho họ biết rõ là cái này Không* phải là may xòe nhiều ở phần dưới của áo đầm hoặc váy ngắn kiểu wrap.

Dặn thợ may là chừa lai hai bên hông nhiều một chút cho tất cả 16 cái áo để khi cần còn có thể nới rộng ra. Treat không mặc áo chật bó sát vào người để thở và cho máu lưu thông.

16 cái áo, đơm nút bấm chính giữa hai nút shell sò. Thường ngày Treat gài nút tròn vào khuy hole nhưng khi nào cần thì Treat bấm nút.

Nói với họ may làm sao cho dễ sửa. Ví dụ:  Nếu Treat cần sửa cổ áo thì người sửa áo không cần phải tháo hết từ cổ áo xuống chỗ có hàng nút hay khuy.  Treat không định sửa vì cần áo để mặc nhưng bạn dặn thợ may just in case. 

No comments:

Post a Comment